Cách phân biệt da thật và da giả

Làm sao để biết phân biệt da thật và giả da?

Hiện tại trên mạng internet có rất nhiều thông tin về cách phân biệt da thật, nhưng sau đây là cách mà Chalames tích góp được trong quá trình làm nghề từ năm 2010, hy vọng sẽ mang lại nhiều kiến thức, khái niệm mới cho mọi người.

  1. Cảm nhận bằng mắt:
  • Da thật tự nhiên sẽ có những rất sẹo, gân máu trên bề mặt da, cũng như con người, bò (cừu, dê) vẫn có những sẹo nhỏ hoặc sẹo lớn, trong quá trình thuộc da những sẹo đó không mất đi được.

  • Bề mặt da thật sẽ có những lỗ chân lông li ti, đối với da tự nhiên như analine, sáp, nubuck, veg  khi tiếp xúc với hơi ẩm hay nước, bề mặt da sẽ thấm hút rất nhanh, nếu không xử  lí khô kịp thời thì tại chỗ bị tiếp xúc sẽ bị thâm, đổi sang màu đậm hơn. Lúc này chỉ có đánh xi để màu đậm đều, nhưng không thể phục hồi lại màu ban đầu. Ưu điểm dùng càng lâu khi hút hơn ẩm mặt da sẽ căng bóng, đậm đều rất đẹp.

  • Đối với 1 số da dập vân hay da sơn bề mặt rất khó phân biệt có phải da thật hay không? Chỉ có 1 cách duy nhất test đốt (đừng dại đột đốt trên sản phẩm nhé, bạn có thể yêu cầu nơi bán cung cấp 1 miếng da dùng sản xuất sản phẩm đấy để đốt thử), da thật sẽ có mùi thịt khét (hoặc  pha chút mùi hăng của hóa chất do nước sơn bị cháy), giả da sẽ bắt ngọn lửa nhanh hơn (như mình đốt bao nilong) còn da thật sẽ co lại từ từ, bốc khói lên (chắc chắn vẫn sẽ bắt lửa khi gặp 1 ngọn lửa lớn), khi sờ vào chỗ đốt sẽ cứng và giòn (bề mặt khét đen)

  1. Cảm nhận bằng xúc giác (sờ, chạm)
  • Da thật khi cầm sẽ có cảm giác chắc tay, bề mặt da mịn màng, có độ đàn hồi cực tốt (khi ấn bằng ngón tay sẽ đàn hồi trở lại, hãy cẩn thận đừng dùng móng tay cào lên hay ấn vào làm ảnh hưởng bề mặt sản phẩm đồ da nhé, rât dễ trầy như da cơ thể mình vậy)
  • Da thật khi gấp hay uốn cong có thể sẽ bị gãy nhưng không rạn nứt và tróc như simili (giả da), nhưng khi bạn để da thẳng hoặc dùng máy ủi (chỉnh nhiệt nhẹ, để 1 miếng vải lên trên, ủi thật nhanh tay) mặt da sẽ thẳng tắp trở lại.

Kỹ thuật ngày càng tiên tiến nên cách sản xuất nguyên liệu thay thế cho da ngày càng tinh xảo, nhìn bằng mắt hay sờ chạm cũng rất khó phân biệt được, các bạn yêu thích đồ da, muốn sử dụng sản phẩm đồ da đẹp và chất lượng, bạn nên chọn những cửa hàng uy tín lâu năm , vì họ có thể đảm bảo cho bạn được điều đó, về bảo hành cũng sẽ yên tâm hơn.

  • Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm da ưng ý.

 

 

Đăng kí nhận tin