Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

CÁC CÁCH KHỬ MÙI DA ĐỒNG HỒ | KHỬ MÙI DA ĐỒNG HỒ TẠI NHÀ

CÁC CÁCH KHỬ MÙI DA ĐỒNG HỒ | KHỬ MÙI DA ĐỒNG HỒ TẠI NHÀ

Bao lâu cần làm sạch da đồng hồ?

Việc vệ sinh đồng hồ định kỳ sẽ khiến cho chúng trở nên mới và đẹp hơn, bên cạnh đó cần bảo dưỡng chúng 5 năm/lần tại các cửa hàng đồng hồ. Các chuyên gia khuyên người dùng nên làm sạch dây da đồng hồ 1 lần/tuần. Nếu sống ở những nơi có thời tiết nóng, ẩm ướt thì nên thường xuyên làm sạch dây đồng hồ hơn bởi khí hậu như vậy thường làm cơ thể con người tiết ra nhiều mồ hôi và muối có trong mồ hôi sẽ bám vào, tích tụ nhiều trên dây da khiến dây nhanh bị ăn mòn, hư hỏng.

Những nguyên nhân dây da đồng hồ có mùi

  • Bảo quản dây chưa đúng cách

Chất liệu dây da luôn được đánh giá là một trong những chất liệu “khó chiều” nhất. Độ ẩm quá lớn, môi trường nhiều bụi bẩn hay chỉ đơn giản là bạn lỡ dính vài giọt nước mưa đều có thể là nguyên nhân khiến dây da đồng hồ của bạn có mùi.

  • Do mùi cơ thể

Ở mỗi người khác nhau lại có mùi mồ hôi khác nhau. Đó là bởi các thành phần hóa học không có sự lặp đi lặp lại ở người. Ví dụ có người tiết ra mồ hôi muối, có người lại tiết ra mồ hôi dầu. Có thể một thành phần hóa học nào đó trong mồ hôi của bạn đã xảy ra phản ứng với thành phần trong dây da khiến nó có mùi khó chịu.

Những cách khử mùi da đồng hồ

  • Phơi nắng dây đồng hồ

Ánh nắng mặt trời có khả năng làm khô, diệt khuẩn, khử mùi tự nhiên nên ông bà ta từ lâu đã tập thói quen phơi đồ dưới ánh nắng. Với dây da đồng hồ, bạn cũng có thể áp dụng cách phơi nắng để làm khô. Tránh dây nhanh bị bay màu, nứt, gãy hoặc cứng lại vì thế không nên phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời.

Không phơi trực tiếp dưới ánh nắng

  • Sử dụng than hoạt tính

Với đặc tính khử mùi hôi hiệu quả, bạn có thể nghiền nhỏ than hoạt tính và cho một chiếc túi, đặt bên cạnh dây da trong hộp đựng đậy kín nắp trong tầm 5 đến 7 ngày liên tục, dây da sẽ được khử sạch mùi hôi khó ngửi cho bạn tự tin đeo đến mọi nơi.

Công Dụng Hữu Ích Của Than Hoạt Tính Khử Mùi

Than hoạt tính khử mùi da đồng hồ

  • Sử dụng gói hút ẩm

Để khử mùi dây da đồng hồ, bạn cho gói hút ẩm vào 1 lọ kín hoặc hộp kín, sau đó cho đồng hồ vào.Tiếp theo phủ thêm một lớp nữa lên trên đồng hồ. Bạn có thể để đồng hồ ở đó trong vòng 1 ngày hoặc lâu hơn, đến khi dây da hoàn toàn khô ráo thì mùi hôi cũng sẽ tan biến. Cách thức khử mùi bằng gói hút ẩm này, rất thích hợp để dùng bảo quản, khử mùi hằng ngày cho dây da đồng hồ.

Cách vệ sinh, khử mùi dây da đồng hồ đúng cách, nhanh chóng tại nhà

Gói hút ẩm giúp khử mùi da đồng hồ

  • Sử dụng bột baking soda

Bạn pha dung dịch baking soda và nước ấm theo tỉ lệ 1:3. Sau đó, sử dụng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp để lau dây da đồng hồ. Lấy khăn mềm khô lau lại một lần nữa, sau đó bạn đem dây da đồng hồ để nơi thoáng mát để dây đồng hồ khô tự nhiên.

Baking soda là gì? Tác dụng, cách sử dụng và mua Baking soda ở đâu? - Đại  Việt Sài Gòn

Bột baking soda khử mùi da đồng hồ

  • Sử dụng máy khử ozon

Bạn dùng khăn mềm để lau sơ các vết bẩn trên dây đồng hồ và bỏ dây đồng hồ vào máy khử mùi Ozon. Khởi động máy và chờ trong vòng 30s, mùi hôi trên dây đồng hồ sẽ được loại bỏ.

Máy khử mùi phòng Ozone 5g/h công nghệ mới, chính hãng Dr.Ozone CE-05

Máy ozon khử mùi dây đồng hồ

Những lưu ý khi vệ sinh, khử mùi da đồng hồ

  • Không tẩy rửa quá mạnh

Hầu hết các dây da được làm từ da động vật màu nâu sẫm nên khi dây da này tiếp xúc lâu trong môi trường nước, phần da sẽ dễ giãn nở và hấp thụ nước, điều này làm cho dây da ẩm nước, dễ gây nên mùi hôi. Đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nóng hay nước dơ càng lâu thì dây da càng dễ bị hỏng. 

Bài hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ và vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách

Không tẩy rửa quá mạnh dây

Các chất tẩy rửa quá mạnh cũng sẽ dẫn đến tình trạng dây bị bong tróc và hư hỏng dây da, làm mất đi tính thẩm mỹ của đồng hồ. Khi loại bỏ các vết bẩn trên dây, không để nước dính vào bộ máy, cẩn thận hơn, trước khi vệ sinh dây, bạn nên tháo rời dây khỏi đồng hồ để làm sạch nhanh chóng, thoải mái hơn. Nên thường xuyên vệ sinh dây da của đồng hồ để tăng cường độ bền và tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

  • Lưu ý đến màu dây da đồng hồ

Với những dây có màu trắng dễ bị dính bẩn, ố màu nên sử dụng giấm ăn hoặc dung dịch axit dùng tẩy rửa vệ sinh ngay các vết bẩn mới dính vào, không để lâu để tránh vết bẩn bám cứng, khó làm sạch.

Lưu ý đến màu da dây

Những đồng hồ có dây da màu nâu và màu đen thường không dễ bị ố vàng nhưng có vết bẩn bám trên bề mặt, bạn có thể làm sạch vết bẩn đơn giản bằng xà phòng, dầu oliu hoặc sáp vệ sinh, thao tác làm sạch nhanh, không cầu kỳ, tốn thời gian của bạn.

  • Không làm khô nhanh dây da đồng hồ bằng mọi cách

Sau vệ sinh đồng hồ, nhiều người thường dùng máy sấy tóc, máy quạt hay đặt trực tiếp dây da dưới ánh nắng mặt trời để làm khô nhanh phần dây. Điều này sẽ dẫn đến dây đeo dễ bị giòn và gãy sau thời gian ngắn sử dụng.

Bạn nên sử dụng bông gòn để thấm hút nước còn đọng trên dây da đồng hồ và để dây đồng hồ khô tự nhiên trong môi trường thoáng mát. Song song, bạn cũng nên tháo đồng hồ ra trước khi đi tắm, vệ sinh hay đi mưa để tránh dây đồng hồ bị hư nhé.

Cách giữ dây đồng hồ không bị hôi

Bảo quản dây đồng hồ tránh bị hôi

Sau vệ sinh dây đồng hồ, để giữ cho dây không bị hôi, bạn cần lưu ý những điều sau:

+ Hãy lau dây đồng hồ bằng khăn mềm mỗi ngày nếu cảm thấy dây bị bẩn hoặc sau khi đi mưa về.

+ Lấy bông gòn để thấm hút nước khi dây đồng hồ bị dính nước. Đối với dây da lộn thì bạn không sử dụng bông gòn nhé.

+ Nên tháo đồng hồ trước khi đi ngủ và không nên đeo đồng hồ quá chặt, điều này có thể gây cản trở lưu thông máu ở cổ tay, đổ mồ hôi tay khiến dây da bị hôi.

+ Hơn nữa, hạn chế để đồng hồ tiếp xúc với nước do đặc tính hấp thụ nước của dây da.

Hy vọng rằng bài viết trên từ CHALAMES có thể giúp bạn khử được mùi hôi xuất hiện trên dây da đồng hồ của mình cũng như có thể bảo quản dây da thật tốt. CHALAMES nơi chuyên cung cấp dây đồng hồ da thật 100% với đa dạng mọi loại da, bạn có thể đến tham khảo và vệ sinh dây đồng hồ của mình nhé!


CẦN ĐỒ DA - ĐẾN NGAY CHALAMES

📮 Showroom 1: 409/11 Nguyễn trãi, phường 7, quận 5

📞 0938882770

📮 Showroom 2: 270 Lê Văn Sỹ, phường 1, tân bình

📞 0937703880

⏰ 9:30 - 21:00

 
 
 

Đang xem: CÁC CÁCH KHỬ MÙI DA ĐỒNG HỒ | KHỬ MÙI DA ĐỒNG HỒ TẠI NHÀ