Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

ĐỒ DA HANDMADE LÀ GÌ? ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒ DA HANDMADE VÀ ĐỒ DA CÔNG NGHIỆP

ĐỒ DA HANDMADE LÀ GÌ? ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒ DA HANDMADE VÀ ĐỒ DA CÔNG NGHIỆP

Hiện nay trên thị trường thời trang đồ da, không khó để bắt gặp khái niệm về sản phẩm đồ da handmade. Vậy đồ da handmade là gì và được ưa chuộng ra sao? Hãy cùng Chalames - Thế Giới Da tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Đồ da handmade là gì?

Đồ da handmade có thể hiểu cơ bản là đồ da thủ công, những sản phẩm đồ da handmade sẽ được chế tác hoàn toàn bằng tay từng bước (sơn cạnh, cắt, may,...) mà không can thiệp những yếu tố của dây chuyền máy móc hay công nghiệp.

Đồ da handmade là những sản phẩm da được làm thủ công

Nguyên liệu chính được sử dụng để làm nên các sản phẩm đồ da handmade là da thuộc thủ công - một loại da có giá trị cao bởi quy trình sản xuất phức tạp.

Da thuộc là nguyên liệu tạo nên đồ da handmade

2. Đồ da handmade khác gì với đồ da công nghiệp

2.1. Độ chính xác trong quy trình sản xuất

Những sản phẩm da công nghiệp sẽ được sản xuất một cách gần như hoàn hảo trên từng đường nét bởi tính rập khuôn nghiêm ngặt của các trang thiết bị. Tuy nhiên sản phẩm handmade lại có những đường nét mộc mạc và những xê xích nhỏ giữa hai món sản phẩm cùng dòng bởi tính linh hoạt khi thực hiện bằng tay.

Đồ da handmade có những đường nét tinh tế, mộc mạc

2.2. Giá trị tinh thần

Trong nhịp sống công nghiệp hóa, hiện đại hóa, những sản phẩm thủ công lại càng được tôn vinh và mang giá trị tinh thần cao. Tuy nhiên, rất khó để kết luận rằng sản phẩm đồ da handmade hay công nghiệp có giá trị hơn, điều này tùy thuộc vào mức độ yêu thích cũng như nhu cầu và cảm nhận của mỗi cá nhân.

2.3. Tính độc đáo

Các sản phẩm đồ da công nghiệp thường được sản xuất hàng loạt với cùng một rập khuôn tương đồng. Còn đối với sản phẩm đồ da handmade thường sẽ có số lượng giới hạn và riêng biệt bởi ở mỗi lần chế tác, người nghệ nhân lại tạo ra một sản phẩm có đường nét khác nhau để tạo nên sự độc đáo và duy nhất cho sản phẩm đó.

 Các sản phẩm đồ da handmade mang nét đẹp độc bản, riêng biệt

2.4. Giá thành

Do mỗi sản phẩm đồ da handmade đều cần đầu tư nhiều công sức, thời gian thành phẩm cũng như các giá trị tinh thần, các sản phẩm này thường có giá thành cao hơn so với đồ da công nghiệp.

3. Tìm mua đồ da handmade ở đâu?

Với kinh nghiệm và sự tìm tòi, phát triển hơn 1 thập kỷ, Chalames là thương hiệu thời trang da thật mang đến các sản phẩm đồ handmade độc đáo, giá trị và không kém phần chất lượng. 

Một số sản phẩm đồ da handmade được yêu thích tại Chalames

BST da handmade đa dạng, từ các sản phẩm sử dụng hằng ngày đến các sản phẩm nghệ thuật sưu tầm đều được ưa chuộng và có mặt tại Chalames.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh ví da bền đẹp

>> Xem thêm: Cách phân biệt da thật và da giả

#dodahandmade #dodacongnghiep #dathat #dodathoitrang

 

Đang xem: ĐỒ DA HANDMADE LÀ GÌ? ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒ DA HANDMADE VÀ ĐỒ DA CÔNG NGHIỆP