Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

DA THẬT BỊ NHĂN HAY SẸO CÓ SAO KHÔNG? VẺ ĐẸP “TÌ VẾT” KHÔNG HÒA LẪN CỦA DA THẬT

DA THẬT BỊ NHĂN HAY SẸO CÓ SAO KHÔNG? VẺ ĐẸP “TÌ VẾT” KHÔNG HÒA LẪN CỦA DA THẬT

Khi sử dụng đồ da, hẳn bạn cũng đã từng gặp vấn đề đồ da thật bị nhăn hay có những vết sẹo nhỏ trên bề mặt sản phẩm. Vậy các điểm tì vết này có làm ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của đồ da không? Hãy cùng Chalames - Thế Giới Da tìm hiểu nhé !

 

1. Đồ da bị nhăn và sẹo

Da được lấy từ động vật sống nên hầu như những dấu “tì vết” trên bề mặt da sau xử lý đều do những tác động tự nhiên trên da khi các con thú sinh hoạt, hoạt động hằng ngày. Mỗi con vật sẽ trải qua những tác động môi trường khác nhau mang lại các vết sẹo khác nhau.

Đồ da thật bị nhăn và sẹo là những dấu vết tự nhiên do tác động của môi trường sống

Các vết nhăn hay sẹo là nét đặc trưng mà chỉ chất liệu da thật mới có, tuy nó không đem lại một bề mặt da hoàn hảo, nhưng đối với tín đồ da mà nói, đây là những điểm nhấn quý giá và thậm chí là tiêu chí để họ chọn mua một sản phẩm da. 

Những vết sẹo tự nhiên trên da thật

Đây cũng có thể được xem là một trong các cách phân biệt da thật và da giả dễ dàng qua quan sát mắt thường. Chất liệu da giả thường nhẵn, mịn đẹp mắt và khó có thể giả được những vết sẹo tự nhiên trên da động vật trong quá trình sinh sống.

2. Các vết sẹo thường gặp trên da thật

Da được lấy từ động vật sống nên hầu như những dấu “tì vết” trên bề mặt da sau xử lý đều do những tác động tự nhiên trên da khi các con thú sinh hoạt, hoạt động hằng ngày. Mỗi con vật sẽ trải qua những tác động môi trường khác nhau mang lại các vết sẹo khác nhau.

2.1. Đốm sắc tố

Sau quá trình xử lý nhuộm màu cho da, thuốc nhuộm sẽ tập trung ở những vết thương nhỏ hoặc lỗ chân lông trên bề mặt da con vật, tạo ra những đốm đen sẫm màu.

Da thật bị sẹo đốm sắc tố

2.2. Vết côn trùng cắn hoặc vết vảy

Trong các tác động môi trường thường nhật, con vật thường gặp phải tình trạng bị côn trùng đốt hay gặm nhấm, hầu hết các vết cắn sẽ để lại vết rỗ nông trên bề mặt da.

Da thật bị sẹo vết côn trùng cắn

2.3. Lớp màu nhuộm

Do mật độ sợi liên kết khác nhau, da tự nhiên thường không thể nhuộm ra được màu sắc đồng nhất, dẫn đến sự khác biệt về mức độ đều màu trên trên cùng một tấm da.

Da thật bị sẹo không đều màu

2.4. Lỗ chân lông

Đây là phần mà các lỗ chân lông thô được hình thành trên động vật sống và bề mặt da sau khi xử lý vẫn duy trì những lỗ nhỏ li ti như hình dáng ban đầu.

Da thật bị sẹo lỗ chân lông

2.5. Sẹo xương sườn

Đây là những vết sẹo tự nhiên do con vật để lại trên cơ thể trong quá trình hoạt động và sinh hoạt, việc lưu giữ những dấu vết này mang lại một điểm nhấn hoang dã và nguyên thủy cho đồ da.

Da thật bị sẹo xương sườn

2.6. Nếp nhăn

Con vật thường có thói quen cúi đầu xuống để gặm cỏ, điều đó dẫn đến việc hình thành những đường sọc lớn xuất hiện trên những phần da bị kéo căng thường xuyên, chẳng hạn như cổ hoặc vai.

Da thật bị nhăn do thói quen sinh hoạt của con vật trước đây

2.7. Mô hình mạch máu

Phần da nơi các mạch máu đi qua của con vật sẽ xuất hiện những vết hằn như hình dạng tia chớp, đó là bằng chứng rõ nhất của lớp hạ bì.

Da thật bị nhăn do chịu ảnh hưởng của mô hình mạch máu

2.8. Nếp gấp của vân xương sườn

Các nếp nhăn gắn với đường vân sườn cũng có mật độ sợi khác nhau tùy thuộc vào vị trí phân bố, nên trên bề mặt da sẽ ngẫu nhiên xuất hiện các nếp nhăn lớn hoặc nhỏ.

Da thật bị nhăn do nếp gấp của vân xương sườn

>> Xem thêm: Nghệ thuật handmade da thật

>> Xem thêm: Cách làm sạch ví da


#dathat #dathatbiseo #dathatbinhan


Đang xem: DA THẬT BỊ NHĂN HAY SẸO CÓ SAO KHÔNG? VẺ ĐẸP “TÌ VẾT” KHÔNG HÒA LẪN CỦA DA THẬT