Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

VÌ SAO KHÔNG CẦN MUA MỚI, CHỈ CẦN THAY DÂY ĐỒNG HỒ

VÌ SAO KHÔNG CẦN MUA MỚI, CHỈ CẦN THAY DÂY ĐỒNG HỒ

Nếu bạn đang đeo một chiếc đồng hồ dây da, chắc chắn sẽ có thời điểm bạn cần phải thay dây cho đồng hồ. Bởi trong quá trình sử dụng dây sẽ khó tránh khỏi tình trạng xuống cấp sau một thời gian dài. Để bắt đầu bài viết ngày hôm nay, hãy cùng CHALAMES tìm hiểu các trường hợp cần thay dây đồng hồ

KHI NÀO BẠN CẦN THAY DA ĐỒNG HỒ

Hiện nay trên thị trường có đa dạng kiểu dáng và chất liệu làm dây, chính vì thế mà các biểu hiện cũng sẽ khác nhau như:

  • Da có hiện tượng phai nổ

Đối với dây đồng hồ làm từ chất liệu da, sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện các vết nổ, bong tróc rất khó coi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu do độ ẩm cao: nước, độ ẩm trong không khí, mồ hôi cơ thể,...

  • Có mùi hôi

Khi sử dụng dây đồng hồ da, vấn đề mùi hôi là không thể tránh khỏi sau một thời gian đeo. Tình trạng này có thể được khắc phục nếu bạn biết xử lý đúng cách. Tuy nhiên, nếu các biện pháp khử mùi dây da đồng hồ không có tác dụng thì đó là lúc bạn nên thay dây mới.

  • Dây bị mục

Tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau, dây da của đồng hồ sẽ có hiện tượng mục. Lúc này, bạn không nên cố đeo bởi lúc này chiếc đồng hồ không còn tính thẩm mỹ nữa và có thể rơi khỏi tay bất kỳ lúc nào.

  • Hiện tượng dây đổi màu nghiêm trọng

Đây cũng là một trong số những nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng muốn thay dây mới. Dây đổi màu khiến cho chiếc đồng hồ mất đi vẻ đẹp ban đầu từ đó không làm tôn lên vẻ đẹp cho tổng thể diện mạo của bạn.

Cách bảo quản đồng hồ dây da đúng cách, tránh hư hỏng cực chuẩn xác

Dây đồng hồ bị đổi màu

  • Dây xù xì

Dù là dây da chính hãng nhưng khi sử dụng lâu ngày, dây đeo khó thoát khỏi tình trạng xuống cấp như bong tróc, đứt gãy,... Tuỳ theo cách sử dụng, giữ gìn, bảo quản mà tuổi thọ trung bình của dây đồng hồ sẽ rơi vào khoảng 1 - 3 năm. Nhiều trường hợp sử dụng lâu, các bó sợi của dây đeo sẽ bứt ra, tạo thành những sợi xù xì khó coi. 

  • Gãy, đứt

Tình trạng gãy, đứt thường xuất hiện khi phần dây đeo đã được sử dụng quá lâu. Lúc này, bạn không thể gắn lại để tiếp tục sử dụng mà bắt buộc cần thay một bộ dây mới.

AloWatch: Phục hồi dây da đồng hồ giá rẻ | Đẹp như mới

Dây đồng hồ bị gãy, đứt

  • Muốn thay đổi kiểu dáng mới

Với những người sành về đồng hồ, họ thường thay dây đồng hồ kể cả khi phần dây cũ vẫn sử dụng tốt. Bởi lẽ, họ thích sưu tập và thay đổi nhiều kiểu dáng khác nhau cho chiếc máy đo thời gian của mình. Rất nhiều người thay dây đồng hồ kim loại  bằng đồng hồ bằng dây da để tìm kiếm trải nghiệm và phong cách mới.

NHỮNG LÝ DO VÌ SAO BẠN NÊN THAY DÂY ĐỒNG HỒ

  • Tiết kiệm chi phí

Khi dây đồng hồ bị hư hỏng, thay vì phải mua một chiếc đồng hồ mới thì việc thay dây sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn. Thông thường, giá một chiếc đồng hồ mới có thể gấp từ 4 – 5 lần giá của dây đeo tùy loại. 

  • Dễ dàng thay đổi phong cách

Không những tiết kiệm chi phí bằng việc thay dây đồng hồ, điều này còn giúp bạn tạo cho mình một phong cách hoàn toàn mới chỉ từ mẫu mã ban đầu. Việc lựa chọn và kết hợp đồng hồ đúng chuẩn không chỉ đơn thuần theo sở thích mà còn phải cân nhắc đến trang phục cũng như màu sắc phụ kiện mà bạn sử dụng. 

Thay đổi phong cách với việc thay dây đồng hồ

Khi bạn sở hữu bộ sưu tập các kiểu dây đồng hồ khác nhau, bạn có thể linh hoạt thay đổi phong cách của bản thân. Lúc đó, bạn sẽ có cảm giác thích thú về sự thay đổi này hơn là mỗi ngày đều chỉ mang một chiếc đồng hồ với một kiểu dây duy nhất.

  • Nâng cao chất lượng dây

Tại sao chúng ta phải miễn cưỡng đeo trên tay chiếc đồng hồ không vừa ý chỉ vì đã lỡ được tặng hoặc lỡ thích mặt đồng hồ nhưng dây không phù hợp và bạn phải miễn cưỡng chấp nhập. Trong khi bạn hoàn toàn tự chủ được việc thay mới dây đeo. Tùy vào kích thước cổ tay, bạn có thể chọn dây đeo phù hợp, đẹp và bền hơn với chất lượng cao cấp hơn.

Việc đeo chiếc đồng hồ có dây quá chật hoặc chất lượng kém sẽ gây hại đến cổ tay. Trong khi đó, dây đồng hồ quá rộng cũng dễ bị va chạm hoặc rơi rớt.  Vì vậy thay mới một dây đeo đồng hồ chất lượng và vừa vặn là một điều vô cùng cần thiết. Không chỉ đảm bảo độ bền tổng thể của sản phẩm mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cũng như sự thoải mái khi đeo.

  • Lưu trữ giá trị tình cảm

Hầu như mỗi người đều sở hữu ít nhất một chiếc đồng hồ gắn liền với những kỷ niệm trọng đại trong đời. Đồng hồ thường được chọn làm quà tặng nhân những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ kỷ niệm, lễ tốt nghiệp… Và đặc biệt hơn, đây có lẽ còn là kỷ vật di truyền của ông bà hoặc bố mẹ gửi lại cho bạn.

25+ Món Quà Sinh Nhật Cho Mẹ Tuổi 40, 50, 60 Ý Nghĩa | TIKI

Bảo quản đồng hồ giúp lưu trữ giá trị tình cảm

Việc sử dụng, bảo quản một chiếc đồng hồ ý nghĩa như thế cách tốt nhất để giúp bản thân trân trọng và luôn nhớ về những ngày xưa tươi đẹp. Vì thế đừng để một chiếc dây đeo xuống cấp khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng món quà ý nghĩa của mình. Hãy nghĩ đến việc thay dây đồng hồ để nó có thể đồng hành với bạn thật lâu.

  • Bảo vệ môi trường

Khi trái đất đang có quá nhiều vấn đề do biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường gây ra thì mỗi một hành động giúp giảm thiểu rác thải đều đáng trân trọng. Việc thay dây đồng hồ giúp bạn hạn chế được rất nhiều đồng hồ đeo tay không sử dụng, giảm được phần nào rác thải khó phân hủy ra môi trường.

CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ KHI THAY DÂY ĐỒNG HỒ

  • Đảm bảo đúng kích cỡ

Bạn cần phải đảm bảo rằng dây da mới bạn mua có kích cỡ và loại dây phù hợp với mặt đồng hồ của bạn. Kích cỡ dây được đo bằng đơn vị milimet và thông thường được ghi trên dây cũ hoặc trên bề mặt nắp lưng đồng hồ.

  • Lựa chọn chất liệu da tốt

Chất liệu da là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ và chất lượng của chiếc đồng hồ mà bạn đang sử dụng. Dây da đồng hồ có thể được làm từ nhiều loại da khác nhau như da cá sấu, da bò, da lộn, da dê, da cừu,... Bạn hãy chọn loại da phù hợp với phong cách và sự thoải mái của bạn. Đảm bảo chất liệu da là chất lượng tốt để dây có độ bền và tuổi thọ cao.

Dây đồng hồ da dê tại CHALAMES

  • Chọn địa điểm thay da uy tín

Một lưu ý quan trọng và cũng là một trong những kinh nghiệm quý báu của người rành chơi đồng hồ dây da chia sẻ. Đó chính là hãy chọn cho mình một địa chỉ thay dây da uy tín. Trong quá trình thay dây da, bạn cần nhớ tiến hành chúng thật cẩn thận, tỉ mỉ. Để tránh các rủi ro và đảm bảo an toàn nhất cho đồng hồ, bạn hãy sử dụng dịch vụ thay dây da đồng tại CHALAMES với chi phí rẻ, an toàn và có đầy đủ các loại dây da chính hãng, chất lượng để bạn lựa chọn.

Với CHALAMES một địa chỉ uy tín giúp bạn yên tâm về chất lượng dây da, cửa hàng chuyên cung cấp da thật 100%. Đảm bảo tính kỹ thuật, tay nghề thợ giỏi sẽ làm cho thẩm mỹ của sản phẩm luôn cao nhất. Ngoài ra khi mua tại cửa hàng bạn sẽ không sợ bị chặt chém, mua được mức giá ưu đãi với thời gian bảo hành dài hạn. Hãy đến với CHALAMES sẽ có nhân viên chuyên tư vấn để cùng bạn lựa chọn những chiếc dây phù hợp với mặt đồng hồ nhất nhé!


“THAY DÂY DA ĐỒNG HỒ – ĐẾN CHALAMES”

📮 409/11 Nguyễn Trãi, phường 7, Quận 5

📞 0938882770

📮 270 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Tân Bình

📞 0937703880

⏰ 9:30 - 21:00

 

Đang xem: VÌ SAO KHÔNG CẦN MUA MỚI, CHỈ CẦN THAY DÂY ĐỒNG HỒ