Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

XU HƯỚNG PANTONE MÀU VIVA MAGENTA 2023

XU HƯỚNG PANTONE MÀU VIVA MAGENTA 2023

Pantone là gì?

Pantone hay PMS (The Pantone Colour Matching System) là tên gọi của một hệ thống màu tiêu chuẩn. Trong đó mỗi màu sắc sẽ được tiêu chuẩn hóa bằng một mã số nhất định. Khi in ấn người ta có thể tra cứu hệ thống màu này để đảm bảo màu sắc được in ra hoàn toàn trùng khớp. Đối với việc hợp tác in ấn, sản xuất bao bì từ xa thì đây là một giải pháp hoàn hảo.

Với việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ, công nghệ trong quá trình khám phá và sáng tạo màu sắc không ngừng nghỉ suốt hơn 50 năm qua, Pantone có một sức ảnh hưởng rất lớn tới nhiều designer trên toàn cầu từ lĩnh vực thời trang, nội thất cho đến đồ họa, thiết kế công nghiệp. Cùng với sự thành công được đón nhận rộng rãi từ PMS đã được nêu ở trên, hệ thống tiêu chuẩn màu The PANTONE được giới nghệ thuật ngầm hiểu như một ngôn ngữ chuẩn mực và chính thức trong giao tiếp bằng màu sắc, một “quy chuẩn được in trong sách giáo khoa” dành cho bất kỳ ngành nghề nào.

Hệ Màu Pantone Là Gì? Thiết Kế Bao Bì Với Hệ Màu Pantone- IN BAO BÌ ĐỨC TUẤN

Pantone màu

Màu Pantone của năm là gì?

Năm 2000, viện màu Pantone đã tạo ra màu của năm như một khái niệm tạo xu hướng cho toàn bộ xã hội sáng tạo, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Sự ra đời của màu Pantone của năm đã xác nhận viện màu Pantone là người dẫn đầu về tất cả những thứ liên quan đến màu sắc.

Họ xem xét tất cả các khía cạnh của xã hội: thời trang, tiếp thị, truyền thông xã hội và thậm chí cả chính trị. Màu sắc được chọn làm màu của năm ngày càng có ảnh hưởng lớn trong thế giới rộng lớn của thiết kế và tiếp thị thương hiệu.Ngày nay, khi một màu mới được công bố, Pantone mang đến cho những người yêu màu sắc một loạt sản phẩm đầy cảm hứng và bảng màu kết hợp được thiết kế đặc biệt với màu sắc tương ứng. Hàng trăm thương hiệu nhận nhiệm vụ của việc dự báo xu hướng màu sắc Pantone có tầm quan trọng và ảnh hưởng như thế nào.

Cùng điểm lại “Color of years” qua các năm gần đây

  • 2022: Very Peri

  • 2021: Ultimate Gray & Illuminating

  • 2020: Classic Blue

  • 2019: Living Coral

  • 2018: Ultra-Violet

  • 2017: Greenery

  • 2016: Rose Quartz & Serenity

  • 2015: Marsala

  • 2014: Radiant Orchid

  • 2013: Emerald

  • 2012: Tangerine Tango

Xu hướng màu pantone chủ đạo năm 2023

Màu sắc không chỉ mang tính trang trí. Nó là công cụ đơn giản nhất mà chúng ta có thể tùy ý sử dụng để đẩy mạnh những cảm xúc tích cực. Và đây cũng là lý do viện nghiên cứu màu sắc Pantone phải thống nhất và công bố một màu sắc chủ chốt hằng năm. Năm 2023, viện Pantone quyết định chọn màu của năm là Viva Magenta - một sắc hồng đỏ ngả tím, hơi sẫm và có độ bão hòa cao. Cái tên Viva như nói lên cuộc sống nhiều hoài bão, đam mê và giàu năng lượng.

Viva Magenta, một sắc thái bắt nguồn từ tự nhiên, có nguồn gốc từ họ màu đỏ và thể hiện một tín hiệu mới về sức mạnh. Viva Magenta thể hiện tinh thần dũng cảm, không sợ hãi. Sự rực rỡ của nó dễ tạo cảm giác rung động cho người xem, đồng thời thúc đẩy tạo nên một mùa lễ kỷ niệm vui vẻ và lạc quan,

Pantone công bố màu của năm 2023: Sắc đỏ Viva Magenta

Màu Viva Magenta chủ đạo năm 2023

Tone đỏ crimson nuanced thể hiện sự cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ, PANTONE 18-1750 Viva Magenta cũng là một màu lai, một màu thoải mái mang lại các hiệu ứng vật lý, ảo diệu và gợi cảm trong thế giới đa chiều của chúng ta. Khẳng định nhưng không hung hăng, nó là một màu đỏ carmine không mang tính thống trị mà thay vào đó là một cách tiếp cận “fist in a velvet glove” (tạm dịch: vừa đấm vừa xoa). Toát lên sự năng động, PANTONE 18-1750 Viva Magenta là tone đỏ có khả năng biến hình giúp tạo ra một tương lai tích cực hơn.

Viện Pantone chính thức chọn màu Viva Magenta là màu sắc của năm 2023

Màu Viva Magenta

Một số xu hướng màu sắc khác nổi bật năm 2023

  • Digital Lavender

Đây là một tông màu tuyệt đẹp có thể dễ dàng kết hợp vào nhiều dịp. Màu tím phấn làm nổi bật các tông màu nhẹ nhàng hơn kết hợp với một ít kim sa (sequins) với màu Lavender sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ về Disco và sự mạo hiểm, pha trộn của chủ nghĩa thoát ly kỹ thuật số với thực tế. Tông màu Digital Lavender sẽ dẫn đầu bảng màu vì khách hàng hiện đang tìm kiếm các tông màu nhạt và tinh tế hơn giúp họ tìm thấy sự an ủi và bình yên. 

11 Xu hướng màu hot trend chủ đạo hàng đầu năm 2023 - THẾ GIỚI IN ẤN

Màu Digital Lavender

  • Sundial

Đây là sự pha trộn tuyệt đẹp giữa vàng, nâu và be. Khi mọi người kết nối lại với thiên nhiên, màu sắc hữu cơ được tạo ra tự nhiên sẽ trở nên cần thiết hơn. Màu vàng đất như Sundial sẽ cộng hưởng nhiều hơn với mối quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đối với nghề thủ công, tính bền vững và lối sống cân bằng hơn.

Bắt trend màu sắc hứa hẹn phủ sóng lĩnh vực Design và Digital Marketing năm  2023 - DigiV

Màu Sundial

  • Luscious red

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sành điệu và thích sự táo bạo. Bạn chắc chắn có thể thêm màu này để mang lại vẻ ngoài sang trọng cho mình hoặc tạo ra một thiết kế nội thất lạ mắt. Đại diện cho sức mạnh và niềm đam mê, xu hướng màu sắc "returning" là chìa khóa cho những năm sắp tới.Màu mạnh mẽ gợi lên cảm giác ham muốn, đam mê và quyền lực, đồng thời màu này có độ sáng và trong suốt tạo cảm giác chìm đắm và siêu thực, khiến nó trở nên lý tưởng cho cả sản phẩm vật lý và kỹ thuật số.

CẬP NHẬT] 20+ Mẫu Áo Hot Trend Hiện Nay Sẽ Chiếm Ưu Thế Trong Năm 2023

Màu Luscious Red

  • Tranquil

Là sự pha trộn giữa tông màu nước và biển, Tranquil là biểu tượng của sự tĩnh lặng và thanh bình, thứ mà con người sẽ tìm đến để cân bằng lại những cảm xúc hỗn loạn của mình. Một màu mới nổi cho thị trường thời trang, Tranquil Blue tông lạnh sẽ được nhìn thấy trong hầu hết các ngành may mặc và nội thất. 

Bắt trend màu sắc hứa hẹn phủ sóng lĩnh vực Design và Digital Marketing năm  2023 - DigiV

Màu Tranquil Blue

 

  • Verdigris

Là sự kết hợp giữa xanh lá cây và xanh lam báo trước sự xuất hiện của các sắc màu số hóa đầy năng lượng. Màu sắc này gợi lên ký ức về trang phục thể thao và trang phục ngoài trời của những năm 1980.  Sự táo bạo của nó cũng làm cho nó trở nên lý tưởng để thúc đẩy sự cạnh tranh của phương tiện truyền thông xã hội.

Bắt trend màu sắc hứa hẹn phủ sóng lĩnh vực Design và Digital Marketing năm  2023 - DigiV

Màu Verdigris

 

Trên đây là một số chia sẻ của CHALAMES về xu hướng dẫn đầu màu sắc năm 2023. Màu sắc chiếm vai trò cực kì quan trọng trong thời trang nói riêng và đời sống nói chung. Một chuyên gia về màu sắc từng nhận định: "Màu sắc là một loại ngôn ngữ hình ảnh mà tất cả chúng ta đều hiểu, một ngôn ngữ có thông điệp vượt qua giới tính, thế hệ và khu vực địa lý ".


CẦN ĐỒ DA - ĐẾN NGAY CHALAMES

📮 Showroom 1: 409/11 Nguyễn trãi, phường 7, quận 5

📞 0938882770

📮 Showroom 2: 270 Lê Văn Sỹ, phường 1, tân bình

📞 0937703880

Đang xem: XU HƯỚNG PANTONE MÀU VIVA MAGENTA 2023